Giọng nói thêm cuốn hút nhờ uống nước đúng cách

“Đất tốt trồng cây rườm rà, những người thanh lịch nói ra dịu dàng”

Từ xưa, ông cha ta đã đặc biệt quan tâm đến lời nói của con người, có thể xem lời nói chính là tấm gương phản chiếu tâm hồn của người nói. Để góp phần làm tăng giá trị của lời nói thì giọng nói đóng góp một phần không hề nhỏ. Giọng nói dễ nghe, âm sắc hài hòa sẽ dễ dàng thu phục lòng người. Nhưng làm sao để giọng nói ngày càng trở nên cuốn hút hơn thì không phải ai cũng biết. Bài viết dưới đây sẽ mách bạn những mẹo hay để làm được điều này!

Cấu trúc hình thành giọng nói

Bảo vệ giọng nói

Thanh quản là một bộ phận nằm ở đường hô hấp có chức năng đóng mở sụn nắp thanh môn do đó có liên quan đến việc hô hấp, điều chỉnh âm thanh của con người. Một người có sự đặc biệt về âm sắc và âm lượng của giọng nói là kết quả của sự kết hợp từ không khí được đẩy ra từ phổi, sự rung động của hai mảnh mô song song được gọi là dây thanh và các cử động của cơ trong và xung quanh thanh quản, hay còn gọi là chiếc hộp âm thanh của con người.

Nước uống có liên quan mật thiết với giọng nói

Khi nói, các dây thanh âm rung lên để tạo ra tiếng nói thì sự ma sát sẽ xuất hiện. Điều này lặp lại nhiều lần sẽ làm tổn thương hay làm khô niêm mạc đang bao quanh dây thanh và làm giảm chất lượng âm thanh phát ra. Vậy nên muốn tránh tình trạng này thì phải bổ sung nước để duy trì độ ẩm thường xuyên cho dây thanh là một biện pháp hoàn hảo giúp giảm lực ma sát, bảo vệ độ trong trẻo và sắc sảo cho âm thanh phát ra.

Uống nước thế nào để giọng nói thêm cuốn hút?

Hãy uống đủ nước mỗi ngày

Trong cơ thể có khoảng 75% là  nước. Cơ thể liên tục mất nước chủ yếu qua nước tiểu và mồ hôi. Như vậy để ngăn ngừa tình trạng mất nước, bạn cần phải uống đủ khoảng 2 lít mỗi ngày. Khi uống thì bạn cũng nên uống từng ngụm nhỏ chứ tránh uống cùng lúc, vì uống như thế thì nước sẽ được hấp thụ tốt hơn. Các loại nước uống đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm như nước khoáng Lavie, nước tinh khiết Lavie Viva đều góp phần giúp giọng nói của bạn mượt mà, dễ nghe hơn.

Uống nước mỗi ngày

Công thức tính lượng nước trong ngày:

Cân nặng (lbs) x 0.5 = Lượng nước (oz)

* 1 lbs = 0.5 kg

* 1 oz = 0.03 lít

Uống nước đúng thời điểm

Bạn có biết một mẹo nhỏ rất cần thiết để giữ giọng nói hay trước khi phát âm chính là uống đủ nước trước khi nói 30 phút. trong khoảng thời gian này, lượng nước uống vào sẽ được hấp thụ và phân phối đến các cơ quan khác, bao gồm thanh quản. Mà thanh quản chính là bộ phận điều chỉnh của giọng nói như đã đề cập!

Thực đơn “tẩm bổ” cho giọng nói

  • Trà bạc hà: Đây chính là biện pháp cứu trợ tuyệt vời cho những bạn đang bị ho khan, rát họng.
  • Mật ong: Giúp đẩy nhanh quá trình phục hồi tổn thương trong cổ họng.
  • Trà gừng: Giúp giữ ấm cổ họng, cải thiện giọng khàn.
  • Trà hoa cúc: Giúp bôi trơn cổ họng, giảm khô họng và rát họng.

Hy vọng rằng bài viết trên của Lavie Water đã giúp bạn hiểu thêm về giọng nói của mình và cách để giúp giọng nói trở nên cuốn hút người nghe hơn!

>>> Xem thêm: Các loại nước giúp phải mạnh xả stress nhanh chóng

Mục nhập này đã được đăng trong Lavie. Đánh dấu trang permalink.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *